เทคนิคการสั่งจิตใต้สำนึกเพื่อผ่อนคลายความเครียด


เทคนิคการสั่งจิตใต้สำนึกเพื่อผ่อนคลายความเครียด
คนเราทุกวันนี้...ล้วนแต่ต้องเผชิญกับความเครียด...
เพราะ ถูกกัดกร่อนด้วยสิ่งแวดล้อม อีกทั้ง....
ความเข้มแข็งของตัวตนก็ถูกริดรอน...เพราะขาดความนับถือและภูมิใจ
ในตนเอง...วันนี้จึงอยากนำเสนอ เทคนิคการผ่อนคลายความเครียดโดยการอาบน้ำอาบท่าให้สบายตัวดีแล้ว
หามุมสงบๆ(ทุกวันนี้...ดูเหมือนมุมสงบจะหายากเนาะ)
หลับตา...หายใจเข้าออกอย่างช้าๆ...
แล้วสั่งให้จิตใต้สำนึก(ก็คือสั่งตัวเองในใจนั่นแหละค่ะ) ให้เชื่อว่า...เราเป็นอย่างนั้น...อย่างนี้...ด้วยถ้อยคำดีๆ เชิงบวกเช่น
o ฉันสวย ฉันหล่อ ฉันหน้าตาดี ฉันเป็นคนดี ฉันน่ารัก

o ฉันใจดี ฉันเจอแต่คนดีๆ

o ฉันผ่อนคลาย ฉันสบายใจ สบ๊าย...สบาย

o ฉันสามารถพูดคุยกับเจ้านาย หรือคนแปลกหน้าได้เหมือนปกติ

o ฉันเป็นคนดี และสามารถให้ความรักกับคนอื่นๆ ได้

o ฉันสามารถเลิกคิดเรื่องไร้สาระ หรือสิ่งไม่ดีต่างๆ ได้

o ฉันเก่ง ฉันเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ

o สมาธิและความจำของฉันดีขึ้นทุกวัน

o ฉันมีความอดทนต่อเรื่องราวต่างๆ ได้ดี

o ฉันเป็นคนกล้าหาญ

ยังไงก็ลองเอาไปทำดูนะคะ...เผื่อจะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น

ด้วยความปราถนาดีค่ะ

ฐานิกา บุษมงคล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การวางแผนจำหน่ายผู้ป่วย (Discharge planning)

ความหมาย และความสำคัญของมนุษย์สัมพันธ์

เก็งแนวข้อสอบสภาการพยาบาลพร้อมเฉลยฉบับที่1