ธนาคารข้อสอบสภาการพยาบาล

รวมข้อสอบสภาการพยาบาล คลิกเลย

เคล็ดลับพิชิตข้อสอบสภาการพยาบาลให้อยู่หมัด

การจับกลุ่มติวกันเอง การถกเถียงกัน ช่วยให้จำได้ดีขึ้น คลิกอ่านกลเม็ดเคล็ดลับเพิ่ม

สิ่งที่น่าสนใจ

11/23/2553

11 กฎเหล็กการสร้างแบรนด์บนอินเตอร์เน็ต โดย อัล รีส์ และ ลอร่า รีส์ แปลโดย สิทธิพร ชื่นชุมจิตร์

loading...


11 กฎเหล็กการสร้างแบรนด์บนอินเตอร์เน็ต
(ฐานิกา บุษมงคล)


ผู้เขียนได้มีโอกาสอ่านหนังสือหลายเล่มเกี่ยวกับแบรนด์ มีหลายเล่มที่น่าสนใจ จึงคิดจะหยิบมา share ทีละเล่มเริ่มจากเล่มแรก 11 กฎเหล็กการสร้างแบรนด์บนอินเตอร์เน็ต โดย อัล รีส์ และ ลอร่า รีส์ แปลโดย สิทธิพร ชื่นชุมจิตร์  จาก The 11 Immuntable Laws of Internet Branding  ในหนังสือเล่มนี้กล่าวถึงกฎที่ผู้จะสร้างแบรนด์บนอินเตอร์เน็ตไม่ควรละเลยและต้องทำความเข้าใจให้ดี  ดังนี้


กฎข้อที่ 1  กฎแห่งการเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง(The Law of Either/Or)  นั่นคือการที่ต้องตัดสินใจว่า เราจะเลือกใช้อินเตอร์เน็ตเป็นช่องทางทำธุรกิจ หือ เป็นสื่อ

กฎข้อที่ 2  กฎแห่งความเป็นอินเทอร์แอคทีฟ (The Law of  Interactivity) ถ้าอยากสร้างแบรนด์บนอินเตอร์เน็ต ก็ต้องสร้างตราสินค้าใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับสื่อใหม่นี้โดยเฉพาะ และในขณะเดียวกัน การสร้างเว็บไซต์ให้มีความเป็นอินเตอร์แอคทีฟก็คือมีความสามารถในด้านต่างๆเช่น การนำเสนอข้อมูล การตอบคำถาม การรับความคิดเห็น การดำเนินการทำแบบทดสอบ การจัดการสถานการณ์ด้านราคา การดำเนินการประมูลทุกประเภท เป็นต้น

กฎข้อที่ 3  กฎแห่งชื่อสามัญ (The Law of  the Common Name) หนทางสู่หายนะของแบรนด์บนอินเตอร์เน็ต คือ การใช้ชื่อสามัญ

กฎข้อที่ 4  กฎแห่งชื่อเพาะ (The Law of the Proper Name) มีแต่ชื่อเท่านั้นที่ปรากฎอยู่บนอินเตอร์เน็ต ดังนั้นจงเลือกใช้ชื่อให้ดี
 

กฎข้อที่ 5  กฎแห่งความมีอยู่หนึ่งเดียว (The Law of Singularity)  ไม่มีที่ยืนสำหรับที่สอง ในธุรกิจบนอินเตอร์เน็ต


กฎข้อที่ 6  กฎแห่งการโฆษณา  (The Law of Advertising)  การโฆษณาที่ราคาถูกที่สุดคือ การโฆษณาผ่านอินเตอร์เน็ต


กฎข้อที่ 7  กฎแห่งโลกาภิวัฒน์  (The Law of Globalism) อินเตอร์เน็ตได้ทลายกำแพงแห่งพรมแดน และขอบเขตที่ขวางกั้นจนหมดสิ้น


กฎข้อที่ 8 กฎแห่งเวลา  (The Law of Time)  คุณต้องเร็ว  ต้องเป็นรายแรก และต้องแข่งกับเวลา


กฎข้อที่ 9 กฎแห่งความไร้แก่นสาร (The Law of Vanity) ไม่มีสิ่งใดเป็นนิรันด์ ดังได้ก็ดับได้ แต่เราจะทำอย่างไร ให้เราอยู่อย่างยั่งยืน


กฎข้อที่ 10 กฎแห่งการแตกแขนง (The Law of Divergence)  การควบรวมอาจไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป แต่การแตกแขนงอาจจำเป็น หรือการใส่ใจว่าแขนงใดของตราสินค้าเราที่ควรถูกชูขึ้นมาพัฒนา


กฎข้อที่ 11 กฎแห่งการปฏิวัติพลิกโฉม (The Law of Transformation) การปฏิวัติของอินเตอร์เน็ตเป็นการปฏิวัติโลก ปฏิวัติคุณ และปฏิวัติธุรกิจของคุณ อย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือ 11 กฎเหล็กการสร้างแบรนด์บนอินเตอร์เน็ต โดย อัล รีส์ และ ลอร่า รีส์ แปลโดย สิทธิพร ชื่นชุมจิตร์  
แสดงความคิดเห็น

บทความเรียงตามตัวอักษร