บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก พฤศจิกายน 23, 2010

โรคธาลัสซีเมีย

โรคธาลัสซีเมีย คือ โรคซีดชนิดหนึ่งที่สามารถติดต่อได้โดยทางกรรมพันธุ์ และมีการสร้างฮีโมโกลบิน ทำให้เม็ดเลือแดงมีลักษณะผิดปรกติและแตกง่าย ก่อให้เกิดอาการซีด เลือดจางเรื้อรัง และมีภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ ส่วนใหญ่ผู้ที่เป็นโรคนี้จะได้รับยีนที่ผิดปรกติของพ่อ และแม่  ประเทศไทยมีผู้ป่วยถึง 6 แสนคน  และ 3 แสนคนต้องไปรับการรักษาเป็นระยะ   ติดตามรายละเอียดได้ที่ KKU CHANNEL และศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์ต่อไปนี้ http://www.thalassemia.or.th/1.htm http://www.dmsc.moph.go.th/webroot/ri/Npublic/p04.htm http://webdb.dmsc.moph.go.th/ifc_nih/a_nih_1_001c.asp?info_id=403 http://medinfo2.psu.ac.th/pathology/Education/Thal/ThalFram_Main.html http://th.wikipedia.org/wiki/ http://www.mb.mahidol.ac.th/thalassemia/modules/news/article.php?storyid=1888

ช็อค! ขอนแก่นเป็นมะเร็งท่อน้ำดีอันดับหนึ่งของโลก

จังหวัดขอนแก่น พบมะเร็งท่อน้ำดี  ติดอันดับหนึ่งของโลก แพทย์ชี้ เกิดจากพยาธิใบไม้ในตับ  พฤติกรรมเสี่ยงที่สำคัญคือ บริโภคก้อยปลาดิบ  ดูรายละเอียด เพิ่มเติมทาง   KKU CHANNEL  และศึกษาเพิ่มเติมที่ลิงค์ต่อไปนี้ http://th.wikipedia.org/wiki/ http://amataoryza.igetweb.com/index.php?mo=3&art=122921 http://www.nci.go.th/knowledge/namdee.htm http://www.smj.ejnal.com/e-journal/showdetail/?show_preview=T&art_id=274 http://www.thaihealth.or.th/node/9879 http://www.thaipost.net/x-cite/300609/7000 http://www.bangkokbiznews.com/

สรุป 11 กฎเหล็กการสร้างแบรนด์บนอินเตอร์เน็ต

สรุป 11 กฎเหล็กการสร้างแบรนด์บนอินเตอร์เน็ต (สรุปโดย ฐานิกา บุษมงคล) ผู้เขียนได้มีโอกาสอ่านหนังสือหลายเล่มเกี่ยวกับแบรนด์ มีหลายเล่มที่น่าสนใจ จึงคิดจะหยิบมา share ทีละเล่มเริ่มจากเล่มแรก 11 กฎเหล็กการสร้างแบรนด์บนอินเตอร์เน็ต โดย อัล รีส์ และ ลอร่า รีส์ แปลโดย สิทธิพร ชื่นชุมจิตร์  จาก The 11 Immuntable Laws of Internet Branding  ในหนังสือเล่มนี้กล่าวถึงกฎที่ผู้จะสร้างแบรนด์บนอินเตอร์เน็ตไม่ควรละเลยและต้องทำความเข้าใจให้ดี  ดังนี้ กฎข้อที่ 1  กฎแห่งการเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง(The Law of Either/Or)  นั่นคือการที่ต้องตัดสินใจว่า เราจะเลือกใช้อินเตอร์เน็ตเป็นช่องทางทำธุรกิจ หือ เป็นสื่อ กฎข้อที่ 2  กฎแห่งความเป็นอินเทอร์แอคทีฟ (The Law of  Interactivity) ถ้าอยากสร้างแบรนด์บนอินเตอร์เน็ต ก็ต้องสร้างตราสินค้าใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับสื่อใหม่นี้โดยเฉพาะ และในขณะเดียวกัน การสร้างเว็บไซต์ให้มีความเป็นอินเตอร์แอคทีฟก็คือมีความสามารถในด้านต่างๆเช่น การนำเสนอข้อมูล การตอบคำถาม การรับความคิดเห็น การดำเนินการทำแบบทดสอบ การจัดการสถานการณ์ด้านราคา การดำเนิน...