ทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีของสาธารณรัฐเกาหลี2555


มหาวิทยาลัยเซ-มยอง (Semyung University) ตั้งอยู่ ณ เมืองเชชอน สาธารณรัฐเกาหลี เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนของเกาหลีใต้ที่มีชื่อเสียงระดับปานกลาง ก่อตั้งขึ้นในปี 2530 ปัจจุบันมีนักศึกษาประมาณ 8,500 คน มีนักศึกษาต่างชาติ 400 คน เปิดการศึกษาตั้งแต่ระดับปริญญาตรีถึงปริญญาเอก โดยสาขาที่มีชื่อเสียง คือ พยาบาลศาสตร์ การแพทย์แผนตะวันออก การจัดการโรงแรม และบริหารธุรกิจ มีความประสงค์จะมอบทุนการศึกษา “Semyung ACE Global Scholarship Program” ประจำปีการศึกษา 2556 ให้แก่นักศึกษาต่างชาติที่มีอายุไม่เกิน 25 ปี เพื่อศึกษาต่อระดับปริญญาตรี เป็นระยะเวลา ๕ ปี

หมดเขตรับสมัคร วันที่  23 พฤศจิกายน 2555

มหาวิทยาลัยเซ-มยอง (Semyung University)
ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
Office of International Affairs ของมหาวิทยาลัย เซ-มยอง
หมายเลขโทรศัพท์ 82-43-649-1158 หรือ E-mail syj81@semyung.ac.kr โดยตรง 
หรือเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.semyung.ac.kr/insite/international/index.html
ที่มา กลุ่มความร่วมมือทวิภาคี 1
สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ 
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
ขอบคุณบทความดีดีจาก  http://www.unigang.com/Article/12736


ตัวอย่างการใช้ชีวิตของนักศึกษาไทยในเกาหลี


 สวัสดีค่ะทุกๆคน ^^ เราชื่อ "เอ๋จ๊ะ" นะคะ ตอนนี้อายุ 19 นะ ^_____^~ จ๊ะใช้เวลาประมาณ 13 ปี ที่ประเทศไทย 4 ปีที่ประเทศสิงคโปร์ แล้วตอนนี้จ๊ะก็กำลังจะขึ้นปี 3 ที่  คณะเศรษฐศาสตร์ Underwood International College(UIC) ณ มหาวิทยาลัยยอนเซ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ หลายๆ คนคงไม่ค่อยมั่นใจว่าชีวิตจ๊ะเป็นยังไงที่เกาหลีใต้ใช่ไหมล่ะคะ??? งั้นเดี๋ยวจ๊ะจะเล่าถึงประสบการณ์และเหตุผลต่างๆที่ทำให้จ๊ะอยู่ ณ ที่ๆ จ๊ะอยู่วันนี้ละกันนะคะ
  
     หลายคนก็คงสงสัยว่าทำไมจ๊ะถึงไปอยู่เกาหลีใต้?? จ๊ะตอบตรงๆ เลยว่า “ไม่เคยคิดที่จะไปค่ะ”ตอนแรกจ๊ะก็เหมือนกับนักเรียนหลายๆ คนจากโรงเรียนนานาชาติที่จะไปเรียนต่อที่อเมริกาหรืออังกฤษ แต่หลังจากปรึกษากับคุณพ่อ ก็ได้มารู้ว่า คุณพ่อไม่อยากให้ไปอเมริกา อยากให้จ๊ะอยู่ในเอเชีย เป้าหมายต่อไปจ๊ะก็เลยเลือกเป็นประเทศสิงค์โปร์ แต่แล้วก็เบื่อสิงค์โปร์เพราะอยู่มาหลายปีแล้ว จึงลองหาประเทศอื่นๆ แล้วก็เจอเกาหลีใต้นี่แหละค่ะ 




อีกประเด็นที่ทำให้จ๊ะตัดสินใจคือ คำพูดที่คุณพ่อได้พูดไว้ “แกจะบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปเรียนกับเค้า ทั้งที่ตลาดโลกมันย้ายมาอยู่แค่เอื้อมแกแล้วนี่นะ” หลังจากนั้นจ๊ะก็มานั่งคิดว่าจริงด้วย เราควรจะไปเรียนที่เกาหลีใต้ เพื่อที่จะได้ความรู้และไม่แน่อาจจะได้ทำงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีบ้างก็ได้ หลังจากนั้นจ๊ะก็ตัดสินใจสมัครเลยค่ะ
  
       และหลังจากเลือกประเทศแล้ว เราก็ต้องมาเลือกมหาวิทยาลัยกันค่ะ จ๊ะเลือกที่มหาวิทยาลัยยอนเซก็เพราะเพื่อนๆ ที่นั่งกรอกหูเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยนี้ค่ะ ^//^ แต่พอมาถึง จ๊ะก็ไม่เคยเสียใจเลยนะคะเพราะที่เรียนเป็นหลักสูตรอินเตอร์ จ๊ะไม่ต้องไปเสียเวลา 1 ปีในการเรียนภาษาเพิ่ม (ถ้าจะเรียนหลักสูตรแบบนักศึกษาเกาหลีทั่วไป ต้องเรียนภาษาเกาหลีก่อน) เราสามารถเข้ามาโดยใช้ภาษาอังกฤษค่ะ เเละที่นี่ก็ยังมีทั้งรุ่นพี่ชาวต่างชาติและรุ่นพี่เกาหลี ซึ่งเค้าก็จะช่วยแนะนำวิธีการใช้ชีวิตในเกาหลีให้กับเราด้วยค่ะ 

การเตรียมตัวของจ๊ะตอนสมัครเรียน UIC ก็จะเป็นทรานสคริปต์, รายละเอียดใบสมัครของ UIC (รวมด้วยเรียงความ 2 ฉบับ) และจ๊ะก็ยื่นคะแนนสอบภาษาอังกฤษเช่น TOEFL และ SATค่ะ ถ้าบางคนไม่ทราบว่า SAT คืออะไรก็ไม่เป็นไร เพราะ TOEFL น่าจะสำคัญกว่าค่ะ พอเรายื่นไปเสร็จ เค้าจะตอบกลับมาค่ะว่าผ่านรอบแรกไหม ถ้าผ่านปุ๊บเค้าก็จะนัดเวลาสัมภาษณ์ แล้วเค้าก็จะโทรมาตามที่นัด ตอนนั้นจำได้เลยว่านั่งพรินต์ประวัติมหาวิทยาลัยมาอ่าน 10 กว่าหน้า แต่พอถึงเวลาจริงไม่ได้ใช้เลย ตอนสัมภาษณ์ก็แค่เป็นตัวของตัวเองก็พอค่ะ

อ่านฉบับเต็มได้ที่นี่ คลิกเลยค่ะ http://www.dek-d.com/

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การวางแผนจำหน่ายผู้ป่วย (Discharge planning)

ความหมาย และความสำคัญของมนุษย์สัมพันธ์

เก็งแนวข้อสอบสภาการพยาบาลพร้อมเฉลยฉบับที่1